BREAKING NEWS

Category 5

Category 6

Category 7

Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo facebook chỉ với 6 chỉ số quan trọng nhất

Chào cả nhà, dạo gần đây Facebook mới update giao diện của trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager) và bổ sung thêm nhiều tính năng mới phân tích các chỉ sốquảng cáo 1 cách trực quan nhất. Mình thích làm việc với các con số và cũng thích ngắm sự biến động của nó từng ngày, nên với lần update này, mình khá hài lòng về cách thức báo cáo mới.
Giao diện báo cáo mới của trình quản lý quảng cáo

Nếu như các bạn mở vào Cột tùy chỉnh trong mỗi một quảng cáo để xem các số liệu, thực sự một người mới bắt đầu làm quảng cáo sẽ hơi sốc 1 chút vì có quá nhiều số liệu cần quan tâm và mấy ai hiểu được hết 100% số liệu đó. Mỗi chỉ số đều có giải thích bên cạnh nhưng bạn biết đấy nếu nhà quảng cáo hiểu đc rõ ràng quá thì Facebook làm sao lấy được tiền của chúng ta. Nghía qua 1 chút các chỉ số khi bấm vào Tùy chỉnh cột báo cáo dưới đây:
Các chỉ số trong cột tùy chỉnh báo cáo Facebook Ads

Không phải là ít số liệu đúng ko? Và ngày hôm nay mình sẽ dành thời gian phân tích cho các bạn 6 chỉ số trong mớ hàng trăm chỉ số kia quyết định đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. Đây là những chỉ số mình có thể khẳng định 80% nói lên hiệu quả của 1 chiến dịch quảng cáo không chỉ riêng Facebook mà Google cũng đã và đang áp dụng quy tắc này để đưa ra các báo cáo cho nhà quảng cáo. Mình cũng đã đọc chắc đến cả trăm diễn đàn bài viết về hiểu đúng các chỉ số quảng cáo nhưng đa phần họ chỉ dừng lại ở giải nghĩa thuật ngữ chứ không cho chúng ta biết được mối quan hệ giữa chúng, và nhìn các chỉ số đó mình biết điều gì đang xảy ra.
Nào hãy cùng bắt đầu với chỉ số quan trọng nhất .
1. CTR – Click Through Rate (Tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo) Chỉ tiêu đo lường sự quan tâm của quảng cáo
CTR có thể nói là một chỉ số khá phổ biến trong mọi công cụ quảng cáo online mà nhà quảng cáo phải năm được. Chỉ số này thể hiện 2 yếu tố cô cùng quan trọng là lượt hiển thị (impression) và số lượt bấm (click) vào quảng cáo trong bất cứ một chiến dịch nào.
Công thức: CTR = (Click/ Impression) x 100%
Mình đưa CTR lên đầu chính là vì đối tượng mục tiêu của quảng cáo thực hiện hành động đầu tiên là bấm (click) xem thêm quảng cáo, do vậy trong mỗi chiến dịch quảng cáo, nhà quảng cáo cần thiết phải tìm hiểu đầu tiên là chỉ số CTR.
Chỉ số CTR chỉ cho chúng ta biết được duy nhất một yếu tố đó là độ hấp dẫn của đối tượng mục tiêu với quảng cáo.
Nếu quảng cáo của bạn nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu có nhu cầu và sản phẩm của bạn thực sự phục vụ được nhu cầu đó, bạn sẽ thấy chỉ số CTR cao và ngày càng tăng lượng truy cập đổ về từ quảng cáo. Từ đó các chỉ số về sau như lượt chuyển đổi thành hành động hay các mục tiêu khác của chiến dịch quảng cáo cũng tăng theo. Tuy nhiên trong thực tế chiến dịch quảng cáo, chỉ số CTR thấp lại có thể mang lại tỉ lệ ROI tốt còn những chỉ số CTR cao lại chưa chắc chắn mang lại ROI như kì vọng.
Chỉ số CTR cho biết độ hấp dẫn của quảng cáo.
Ta có thể lấy một ví dụ như sau:
“Mua Iphone 7 tặng Iphone 6” đây là 1 tiêu đề khá hấp dẫn mà nếu thực hiện quảng cáo chắc chắn số lượng người click vào rất nhiều. Điều này làm CTR quảng cáo chắc chắn sẽ rất cao, tuy nhiên để được tặng Iphone 6 luôn có những quy định ngặt nghèo và không phải ai cũng may mắn được tặng từ chương trình khuyến mại này, Do đó số lượng người tham gia cũng thấp theo (họ click vào chủ yếu là mang tính tò mò) dẫn đến tỉ lệ mua hàng iphone 7 chưa chắc đã cao.
Có 2 lý do dẫn đến chỉ số CTR thấp:
- Quảng cáo không hấp dẫn: Thể hiện ở các tiêu đều quảng cáo không có hành động, cách thức trình bày về hình ảnh không bắt mắt, nội dung thông điệp không thống nhất, … Những đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo và không có thiện cảm để bấm vào xem tiếp.
- Quảng cáo sai đối tượng: Đây là một điều khá phổ biến khi nhà quảng cáo tham gia quảng cáo trên Facebook. Nguyên nhân là do chúng ta chưa hiểu rõ đối tượng khách hàng là ai, sở thích, độ tuổi, khu vực địa lý của họ như thế nào… Việc tiếp cận sai đối tượng cũng sẽ làm cho người nhìn thấy quảng cáo không có hào hứng để xem tiếp thông tin. VD: quảng cáo Sữa bổ sung canxi giảm loãng xương cho thanh thiếu niên.
Nếu bạn đang rơi vào trường hợp CTR thấp thì đây là lúc để bạn ngồi lại phân tích lại 2 nguyên nhân kể trên. Trong một số trường hợp CTR giảm dần theo thời gian khi mà tần suất của quảng cáo tăng dần. Bạn có thể hiểu là không ai muốn mặc đi mặc lại 1 bộ quần áo cả, con người luôn mong muốn sự mới mẻ và nếu quảng cáo của bạn xuất hiện quá nhiều (từ 4-5 lần hoặc hơn) trước mắt đối tượng mục tiêu chắc chắn việc khách không có tương tác là điều dễ dàng xảy ra.
Bạn chỉ cần nhớ rằng CTR giúp chúng ta hiểu được mức độ hấp dẫn của quảng cáo, không giúp chúng ta đánh giá toàn diện hiệu quả quảng cáo (ngoại trừ trường hợp mục tiêu của bạn đặt ra là gia tăng lượng truy cập về thì CTR lại là yếu tố quan tâm hàng đầu)
Vậy mức CTR thế nào là tối ưu nhất trong quảng cáo? Đúng là càng cao càng tốt nhưng theo kinh nghiệm của mình duy trình từ mức tối thiểu trên 5-6% với các quảng cáo bán hàng là tối ưu và có thể để lại để theo dõi về sau, nếu quá thấp bạn nên tắt quảng cáo và ngồi làm lại từ đầu tạo chiến dịch mới.
2 – Chỉ số CPM – Cost Per Mile (Chi phí trên 1000 lượt hiển thị) Nắm bắt rõ ràng tổng chi phí quảng cáo
Chắc hẳn các bạn sẽ gặp phải vấn đề quảng cáo không hiệu quả và bạn không có được nhiều lượt tiếp cận tới đối tượng mục tiêu, số khách hàng từ đó cũng giảm --> ROI tổng thể giảm. Trong trường hợp này điều đầu tiên chúng ta suy nghĩ: có thể mình tiếp cận sai đối tượng, mình cần thử một hướng tiếp cận mới, hay cần thiết phải thay đổi hình ảnh và câu từ quảng cáo?
Trong trường hợp trên, điều đầu tiên để tìm hiểu nguyên nhân chính là rà soát lại chỉ số CPM (Chi phí trên 1000 lượt hiển thị)
Chỉ số CPM giúp bạn hiểu được 2 vấn đề trong 1 chiến dịch quảng cáo:
- Phương án tối ưu để tiếp cận đến đối tượng mục tiêu, bạn nên nhớ nhắm đối tượng càng chi tiết bao nhiêu chỉ số CPM càng cao bấy nhiêu, đây là một quy tắc của mọi hình thức quảng cáo.
- Số lượng đối thủ đang thực hiện quảng cáo tới cùng tập đối tượng mà bạn đang tiếp cận. Bạn hãy tưởng tượng khi Quảng cáo của bạn rơi vào khu vực đang có quá nhiều đối thủ đang tiếp cận đối tượng mục tiêu. Lúc ấy giá thầu để hiển thị trên 1 người dùng duy nhất sẽ bị đẩy lên cao khiến cho toàn bộ CPM tăng cao.
Thông thường các nhà quảng cáo hay bỏ quên chỉ số CPM bởi cho dù quảng cáo của bạn có thú vị thế nào, và hiện đang có được bao nhiêu lượt chuyển đổi thì tổng chi phí của bạn cho quảng cáo vẫn sẽ luôn ở mức cao khi CPM cao.
Với cùng 1 mức ngân sách giới hạn chi cho quảng cáo, chỉ số CPM tăng chắc chắn sẽ làm giảm hiệu quả cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn thấy đấy CPM tăng thì cùng mức ngân sách đó bạn sẽ giảm dần số lượng tiếp cận tới đối tượng mục tiêu, số lượng khách hàng tiềm năng sẽ giảm.
CPM ảnh hưởng đến cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn

Quảng cáo này của mình có CTR là 5,1%. Từ biểu đồ ở trên các bạn có thể thấy ban đầu khi mình tạo quảng cáo ngày 15/04 chi phí CPM tăng lên cao vượt mốc gần 30K/ 1000 lượt hiển thị. Trong khi đó mức giá cho mỗi tương tác cũng có sự biến động tầm 700đ/ 1 kết quả. Vì đây là quảng cáo trong 1 tập tiềm năng mình đã tìm ra được target khách hàng do đó mình nghĩ đến phương án 2 là tối ưu tránh các khu vực địa lý làm cho CPM của mình cao. Cụ thể mình sửa lại quảng cáo loại trừ các địa điểm cụ thể (có CPM cao CTR thấp). Tuyệt vời CPM ngay sau đó đã giảm xuống mức giao động 13K/ 1000 lượt hiển thị. Theo dõi chi phí cho 1 kết quả đạt được không có quá nhiều biến động, quảng cáo này của mình đang đạt được kì vọng sẽ đem lại hiệu quả tốt. Vậy loại bỏ những vùng CPM cao thì chắc chắn mình mất cơ hội khách hàng ở đó? Thực sự thì mất cơ hội ở quảng cáo này nhưng mình sẽ tạo lại quảng cáo mới với các khu vực loại bỏ để tìm ra được 1 số CPM vùng đó thấp nhất, đưa ra nhiều tương tác nhất.
3 – Chỉ số CPC – Cost Per Click (Giá trên 1 lượt nhấp quảng cáo) Đo lường chất lượng quảng cáo
Ngay tên gọi của nó cũng giúp chúng ta hiểu được cách thức tính ra chỉ số này rồi. Chi phí trên mỗi lượt bấm (click). Chỉ số này tuyệt vời hơn hẳn 2 chỉ số trên bởi lẽ nó thể hiện rõ ràng 2 yếu tố: Mức độ hấp dẫn của quảng cáo & hiệu quả trên tổng mức ngân sách quảng cáo. (Hiểu đơn giản là giá click càng rẻ thì 1 mức ngân sách giới hạn sẽ nhận được nhiều tương tác click nhiều hơn)
Trong thực tế, khi CPM duy trì, CTR và CPC luôn có mối quan hệ tỉ lệ nghịch, tức là CTR tăng thì CPC sẽ giảm và ngược lại. Có thể lấy một ví dụ như sau để các bạn dễ hình dung hơn mối quan hệ của 2 chỉ số này
Ngân sách quảng cáo là 200.000đ và CPM hiện tại là 10.000 đ. Như vậy chúng ta sẽ có được: 200.000 / 10.000 = 20 (ngàn lượt hiển thị) với mức ngân sách trên.
TH1: Nếu chúng ta có được 200 click từ quảng cáo. Thì CTR sẽ là 200 / 20.000 = 1% và CPC sẽ là 200.000 / 200 = 1000 đ
TH2: Bây giờ nếu chúng ta có 400 click tức là số click tăng. Khi đó CTR sẽ là 400 / 200.000 = 2% và CPC là 200.000/400 = 500đ.
Rõ ràng CTR tăng từ 1% lên 2% thì giá cho 1 click (CPC) giảm từ 1000đ xuống còn 500đ. --> CTR và CPC luôn tỉ lệ nghịch.
Ví dụ trên được xác định khi CPM ít biến động, tuy nhiên khi CPM biến động tăng giảm nhiều, điều này dẫn đến ngân sách toàn bộ quảng cáo cũng sẽ thay đổi theo làm cho CPC cũng thay đổi theo và không hề có quan hệ tỉ lệ với CTR (ít chịu ảnh hưởng của sự tăng giảm CTR)
Cùng với ví dụ trên khi ta có CTR = 2,5%, CPM tăng lên 20.000đ với mức ngân sách 200.000 đ ta chỉ còn 10.000 lượt hiển thị. Như vậy số Click có được là 10.000 * 2,5% = 250 click.. CPC là : 200.000/250 = 800đ
Như vậy so với trường hợp 2 trong ví dụ trên khi CPM biến động, CTR tăng từ 2% lên 2,5%. Giá CPC tăng từ 500đ lên 800đ. CPC Không hề tỉ lệ nghịch với CTR.
Tóm lại hiểu rõ ràng hơn mối quan hệ của 3 chỉ số này, bạn chỉ cần nhớ 1 công thức sau :
« CPM / CPC = CTR * 1000 »
Nếu 1 trong các yếu tố CPC, CPM, CTR duy trì ổn định thì các yếu tố còn lại sẽ thể hiện một mối quan hệ rõ ràng :
- CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM duy trì
- CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC duy trì
- CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR duy trì.
CPM thấp, tối ưu CTR để gia tăng tương tác làm giảm CPC, bạn sẽ có nhiều cơ hội có khách hàng hơn với 1 ngân sách quảng cáo cố định
Chỉ số CPC sinh ra là để bổ sung thêm thông tin cho CTR trong mối quan hệ với chi phí của toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Bạn thấy đấy, lý tưởng nhất là khi đã set được một quảng cáo có CPM thấp và bạn theo dõi vài ngày liền không hề có biến động nhiều của giá CPM, cứ thấy CTR tăng thì chắc chắn CPC sẽ giảm, ngân sách sẽ nhận được nhiều tương tác hơn của đối tượng quan tâm --> Bạn xem xong có thể an tâm chơi bời hay gác gối cao để ngủ rồi
4. Impression - Chỉ số lượt hiển thị - Đánh giá mức độ tin cậy của tệp đối tượng tiếp cận
Không phải nhà quảng cáo nào cũng để tâm lượt hiển thị như là một chỉ số quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Bạn có biết rằng Sau khi chiến dịch thực hiện, tổng số hiển thị (impression) chính là con số thực tế thể hiện quảng cáo của bạn đã phân phối được bao nhiêu lượt tới người dùng tiềm năng từ cách thức nhắm mục tiêu của bạn. (chú ý đừng nhầm lẫn giữa 2 chỉ tiêu tổng lượt hiển thị (impression) với lượt hiển thị duy nhất (impression per person) tính trên đơn vị người)
Tại sao mình lại đưa con số này vào, bởi vì khác với những quảng cáo bán hàng trực tiếp, với những doanh nghiệp làm thương hiệu từ quảng cáo, họ quan tâm rất nhiều đến lượng người tiếp cận tới thông điệp thương hiệu của họ. Trong các chiến dịch truyền thông thương hiệu, các nhà quảng cáo đều tin tưởng rằng càng nhiều người nhìn thấy quảng cáo thì nhận thức thương hiệu của họ càng gia tăng. Từ đó làm tiền đề gia tăng các mục tiêu truyền thông được thực hiện trên tập đối tượng
Trong phân tích chiến dịch quảng cáo, Chỉ số lượt hiển thị khá hữu ích giúp chúng ta có định hướng target chính xác để tối ưu quảng cáo về sau này. Cụ thể trong giai đoạn thử nghiệm quảng cáo để tìm ra đối tượng mục tiêu (hay còn gọi là giai đoạn A/B testing). Kết quả của giai đoạn test (thử nghiệm quảng cáo) càng có giá trị khi số lượt hiển thị cao (tiếp cận càng nhiều đối tượng trong 1 ngân sách giới hạn của thử nghiệm). Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra được những quảng cáo nào là hiệu quả, những nhóm nào là hiệu quả nhất để tắt đi những nhóm, những quảng cáo không phù hợp khi thực hiện chiến dịch thực tế. Kết quả tới từ khảo sát của 1000 người sẽ đáng tin cậy hơn kết quả khảo sát từ 100 người phải không nào.
5. So sánh CTR với CR (Conversion Rate – Tỉ lệ chuyển đổi) để đánh giá hiệu suất cuối cùng của chiến dịch
Bạn có CTR cao tức là có nhiều người quan tâm tuy nhiên cuối cùng CR thấp - khách mua hàng lại không có. Vậy lý do nằm ở đâu ?
Khi so sánh CTR và CR bạn sẽ nhận ra ngay được lý do tại sao quảng cáo không đem lại các khách hàng tiềm năng. Có thể hiểu đơn giản 2 chỉ số được tính toán thế này :
CTR = tổng số Click/ tổng số hiển thị
CR = tổng số mua hàng/ tổng số click
Như vậy CTR thể hiện mức độ hấp dẫn ban đầu của quảng cáo nhưng CR lại thể hiện yếu tố sâu xa hơn chính là ở việc người bấm quan tâm quảng cáo có thực sự thấy nội dung có hấp dẫn, và sau thời gian suy nghĩ khách quan tâm hiểu đúng đắn họ cần phải thực hiện hành động nào trên quảng cáo ? (ở ví dụ này là mua hàng). Nếu bạn nào có đọc bài viết của mình về giá trị cốt lõi của chiến dịch quảng cáo cũng sẽ hiểu CR phụ thuộc vào các yếu tố nào. Nếu như trên 1 quảng cáo CR chịu ảnh hưởng của nội dung và hình ảnh trên quảng cáo đó và đặc biệt là lời kêu gọi hành động. Tuy nhiên với quảng cáo về website hoặc landing page thì CR ảnh hưởng lớn bởi thông tin điều hướng trình bày trên đó, mình có thể nêu ra một số yếu tố khiến CR giảm thường thấy :
- Trình bày trang đích (website hay landing page) không rõ ràng, điều hướng kém, thiếu tập trung.
- Quảng cáo « treo đầu dê bán thịt chó »: Quảng cáo nói 1 đằng trang đích thể hiện 1 nẻo.
- Mức giá cuối cùng sản phẩm/ dịch vụ quá đắt mà sau khi đọc xong nội dung trên website hay landing page khách không cảm thấy mình có được nhiều giá trị khi chi dùng
- Quảng cáo thiếu thông tin về sản phẩm và không rõ ràng việc đáp ứng nhu cầu cho khách hàng
- Các thao tác đặt mua hoặc liên hệ tới người bán khó khăn, quá nhiều thủ tục, quá nhiều bước, điều kiện đặt mua bảo hành không đảm bảo…
Gợi ý thêm : Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn cách thức tối ưu CR một cách đơn giản hãy tìm hiểu mô hình AIDA hoặc nâng cấp hơn là AISAS.
Khi nhắc đến CR chắc chắn chúng ta cũng sẽ quan tâm tới 1 chỉ số có tên là CPA (Cost Per Action - Chi phí trên mỗi lượt hành động mục tiêu). CR luôn tỉ lệ nghịch với CPA. Thật vậy với cùng 1 mức ngân sách chi dùng, khi CR tăng tức là số lượng hành động tăng, chi phí cho mỗi một hành động sẽ càng giảm đi.
Với chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn biết CPA là được thể hiện bằng chỉ số nào không ? CPA - Nếu bạn quảng cáo bán hàng trực tiếp thì CPA chính là giá trên 1 comment bạn nhé. Đó là lý do tại sao các nhà quảng cáo luôn đưa ra giá comment rẻ để tâm đắc và khoe khoang với cộng đồng.
Trong một chiến dịch quảng cáo CR và CPA phụ thuộc phần nhiều vào sự biến động của CPM. Các bạn có thể theo dõi biểu đồ dưới đây xuất từ chiến dịch quảng cáo thực tế của mình đang chạy tới thời điểm hiện tại:
Đồ thị 1: CR ------ Đồ thị 2: CPM ------ Đồ thị 3: CPA

Khi CPM ít biến động, biên độ của CR và CPA hẹp, nhưng khi CPM tăng hoặc giảm nhiều, biên độ của CR và CPA càng mở rộng. Cụ thể ngày 16/04 Các bạn nhìn Đồ thị 2: CPM của mình tăng đột ngột khiến kết quả ở đồ thị 1 CR Giảm --> Chi phí trên mỗi kết quả Đồ thị 3: CPA tăng cao.
Do vậy nếu thấy CPM bắt đầu biến động mạnh bạn cần phải ngồi lại phân tích ngay CR và CPA để dự đoán được khả năng tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo. và tìm cách tối ưu lại CPM. Nếu CPM không giảm được, CPA vẫn tăng bạn cần phải xem xét có nên dừng để thay quảng cáo mới.
Trường hợp tốt :
- CPM tăng mà CR tăng, CPA giảm thì quảng cáo vẫn còn có hiệu quả
- CPM duy trì mà CR tăng, CPA giảm thì quảng cáo vẫn còn tốt.
- CPM giảm mà CR tăng, CPA giảm, quảng cáo đang rất tốt.
Trường hợp xấu :
- CPM tăng mà CR giảm, CPA tăng thì cần tối ưu lại quảng cáo hoặc loại bỏ chiến dịch hiện tại.
- CPM giảm mà CR giảm, CPA tăng cần phải theo dõi, nếu giảm mạnh tiếp tục thì phải tối ưu lại hoặc loại bỏ chiến dịch hiện tại.
6. Kết hợp CR và CPA để đo lường ROI (Revenue Of Invesment – Tỉ suất lợi nhuận trên 1 đồng chi phí)
Thông thường nếu đặt phép tính nhà quảng cáo tập trung nhiều vào tỉ lệ CR để đánh giá hiệu quả chiến dịch. Đúng là đa số trường hợp CR càng cao thì hiệu quả càng nhiều nhưng trong một số trường hợp CR cao không đủ để đánh giá hiệu quả. Do vậy mới sinh ra chỉ số CPA để đánh giá hiệu quả thực tế, bạn nên nhớ qua 1 chiến dịch quảng cáo nếu khách hàng quay lại mua nhiều lần thì CPA trên trang đích sẽ giảm mạnh trên 1 mức ngân sách cố định, mặc dù xu hướng CR lúc đó lại không có tăng quá nhiều.
CPA thấp luôn là kì vọng của rất nhiều nhà quảng cáo, nhưng nếu chỉ căn cứ mỗi CPA để đánh giá hiệu quả chiến dịch lại không thực sự đầy đủ (Các thánh nào cứ lôi giá comment ra dọa là đừng có tin). Thật vậy, nếu quan sát biểu đồ phân tích số liệu của bạn, nếu biểu đồ CPA có xu hướng giảm và biểu đồ CR cũng giảm (bạn sẽ thắc mắc ở đây sao 2 chỉ số giảm trong khi đó ở mục 5 mình nói là tỉ lệ nghịch một cái giảm 1 cái sẽ tăng. Hãy nhớ mình đang nói đến xu hướng của biểu đồ riêng biệt của CR và CPA chứ không phải trong mối quan hệ giữa 2 số liệu này) thì chiến dịch của bạn đang rơi vào tình trạng chuyển mình rất chậm chạp. Trong tương lai mục tiêu ROI kì vọng có thể sẽ không đạt được.
Mức kì vọng nhất đem lại thành công của chiến dịch vẫn là CPA giảm và CR tăng mạnh.
Do đó căn cứ đánh giá hiệu quả cuối cùng của chiến dịch cần đưa vào đồng thời cả 2 chỉ số CR và CPA để xác định tốt nhất
Kết:
Chạy quảng cáo trên Facebook là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy việc kinh doanh của bạn trên môi trường online. Nhờ có mạng xã hội mà bạn có cơ hội để tiếp cận nhiều người hơn thông qua quảng cáo. Ngày 28/3 vừa rồi Facebook đã bổ sung thêm các chỉ số phân tích mới và hoàn thiện hơn các chỉ số đo lường, biểu đồ… Chính bởi vì có nhiều lựa chọn nghiên cứu và nhiều tiêu chí dẫn đễn việc phân tích nhầm lẫn và chủ quan, bỏ sót các thông số quan trong là điều khó tránh khỏi. Với bộ 6 tiêu chí tối ưu chiến dịch quảng cáo ở trên của mình nêu ra đều là những yếu tố được coi như nền móng của các chiến dịch quảng cáo online, để đỡ mất nhiều thời gian hoặc quá ngợp với các chỉ số, bạn chỉ cần nắm đủ các yếu tố trên là có thể đưa ra được quyết định khá sát với biến động trong chiến dịch quảng cáo hiện tại. Các chỉ số mới mang tính chất củng cố hơn quyết định hiện tại của bạn trong chiến dịch mà thôi.
Thế giới này vận hành đều bằng các con số cả. Biết được ý nghĩa của số liệu của bạn cho phép bạn tối ưu hoá chiến dịch của mình theo nhiều cách khác nhau. Đừng quên cách đơn giản nhất để bạn có thể giảm CPA là cải thiện nội dung quảng cáo và chất lượng trang đích, hãy tìm kiếm tập đối tượng có CPM thấp v.v…
Chúc các bạn tối ưu được tốt nhất chiến dịch quảng cáo của mình.
- Bài viết đúc rút từ kinh nghiệm và quan điểm cá nhân, các bạn có thể góp ý để bổ sung thêm bài viết hoàn thiện hơn.
- Bài viết chỉ được đăng duy nhất tại cộng đồng Tự học Digital Marketing Cho Người Mới - Khi chia sẻ lại vui lòng ghi rõ nguồn.
Bạn là người mới vào nghề Marketing Online hoặc muốn nghiên cứu lại từ đầu nhưng tuy duy ngành có thể theo dõi loạt bài viết marketing cho người mới của mình tại đây:
Phần 1 – Tư duy phễu Marketing tại đây https://goo.gl/N5IMzw
Phần 2 – Định vị thương hiệu và sản phẩm tại đây https://goo.gl/MzwzsP
Phần 3 – Giá trị cốt lõi của chiến dịch marketing online tại đây https://goo.gl/vFNtxm
Phần 4 – Bậc thầy ngôn từ và màu sắc tại đây: https://goo.gl/4JMRKK
Theo Xuân Linh ngày 23/04/2017

1 nhận xét :

 
Copyright © 2013 Chia sẻ hết mình - Nhiệt tình với mọi người
Powered byBlogger