BREAKING NEWS

Category 5

Category 6

Category 7

Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Chia Sẻ Phương Pháp SEO Tổng Thể BDA Mới Nhất Năm 2017

Phương Pháp SEO Tổng Thể BDA Mới Nhất Năm 2017

BDA là một trong những quy trình SEO tổng thể giúp cho các Seoer đã và đang sử dụng khá  thành công, áp dụng cho nhiều dự án seo lên top google và duy trì từ khóa đứng top lâu dài.


Các công cụ cần chuẩn bị quá trình seo tổng thể:


  1. Ahrefs (phân tích backlink đối thủ , phân tích từ khóa và đối thủ xếp hạng)
  2. Majestic (phân tích chỉ số trust flow)
  3. SEMRush (công cụ phân tích đối thủ và nhiều chức năng khác để chúng ta đa dạng thông tin khi làm hơn)
  4. Keywordtool.io (tìm kiếm những từ khóa mở rộng nhanh chóng và CPC + Search Volume)
  5. Google Analytics (theo dõi nguồn lưu lượng website)
  6. Webmaster Tool (theo dõi backlink từ khóa và nhiều cái khác mà bất kì ai cũng đều nắm rõ hết rồi không nói nhiều)

Các bước thực hiện quy trình seo tổng thể:


Bước 1 – Phân đối thủ muốn vượt mặt:
  • Traffic hàng ngày và hàng tháng
  • Traffic về từ những nơi nào ? Ví Dụ : mạng xã hội , google search , giới thiệu qua các website , quảng cáo v.v. …..
  • Tuổi đời domain, các chỉ số PA – DA, TF – CF. lượng indexed nội dung trên trang
  • Cấu trúc website xem đang seo theo hướng nào, link nội bộ dùng cấu trúc gì ? nội dung có chất lượng không? Và tính đều đặn của bài viết, mật độ từ khóa của từng bài viết .
  • Backlink có bao nhiêu và đổ về từ bao nhiêu IP và Domain và những Domain đó có chất lượng như thế nào ?
  • Phân tích xem đối thủ có bao nhiêu vệ tinh và vệ tinh có mạnh không gồm ( backlink, nội dung, index, mxh )
  • Bộ từ khóa của đối thủ đang làm, phần trăm Anchor text.
  • Tất cả có thể kiểm tra bằng công cụ Ahrefs và Majestic , hãy ghi lại những chỉ số thu thập được từ đối thủ chỉ cần làm 1 lần và mất gần 1 tuần để có được các thông số chi tiết mà đối thủ có.
  • Bắt tay vào tiến hành 2 quy trình quan trọng là Onpage + Offpage , hãy bỏ mặc đối thủ và không ngó tới nó nữa hãy dựa vào các tiêu chí thu thập được để có chiến lược tốt nhất vượt mặt.
  • Hãy tự ép mình vào 1 quy củ thời gian trước khi làm bất kì cái gì đó … hãy thử và tự trải nghiệm nó như 1 dự án nhận của khách thực để tạo áp lực công việc nhiều hơn.
Bước 2 – Phân tích toàn bộ website đối thủ Top 1:

Cái bạn làm không phải là phân tích backlink của nó trước mà chính là phần Onpage
Ví dụ 1 : sau khi vào website đối thủ tôi thấy nội dung của họ không được sắp xếp theo chuẩn Silo tất cả mọi thứ đều lộn xộn , nó không theo một quy ước nhất định nào nội dung chất hàng đống 1 hàng ngang hoặc hàng dọc , hay nội dung chả có gì cả.
Hãy làm theo cấu trúc silo rõ ràng nâng cao hơn đối thủ , khi bạn show tất cả bài viết ra 1 hàng như đối phương thì việc của bạn cần làm đó là cho hiện danh mục theo bài viết, lý do chúng ta cần để Google cũng như người dùng biết à bài này nó nằm ở mục này mục này tránh bị Google đánh giá là trang tổng hợp thông tin không rõ ràng.
Mỗi bài viết hoặc sản phẩm khi hiện ra trang chủ hoặc danh mục nên có 1 đoạn mô tả ngắn tầm 150 ký tự , giúp người dùng đọc và hiểu được sơ qua cái sản phẩm đó trước khi vào bài viết, tránh trường hợp khiến khách hàng mông lung, hãy thử nhìn cách mà thegioididong.com họ làm , mỗi sản phẩm đều có 1 chút mô tả kèm giá nhưng mô tả ở đây không phải là để chho có , mà bạn phải nói được ra ưu điểm của sản phẩm đó thì họ mới ở website bạn lâu dài chơi thích thú xem các sản phẩm khác hơn.
Sản phẩm vâng đây là cái mà chúng ta cần đi sâu hơn vào ví dụ này một chút, rất nhiều người khi bán đồ gia dụng hay gì đó đều không viết được nội dung tốt cho sản phẩm đó mà hcỉ upload thông tin lên mà thôi .. hãy tạo thói quen và làm nội dung cho từng sản phẩm thật chi tiết và rõ ràng kèm hình ảnh thực tế và có video thì càng tốt
Khi bạn đã sẵn sàng nắm bắt được các yếu tố Onpage rồi hãy làm những gì tốt nhất mà bạn có thể liệt kê ra để cải thiện nâng cao hơn gấp nhiều lần cái mà đối thủ còn thiếu hoặc sai sót trong quá trình làm SEO.
Ví dụ 2 : phân tích backlink và các hệ thống website vệ tinh của đối thủ không có chất lượng không tốt cả mặt nội dung lẫn đường link theo dạng spam
Trường hợp này ở Việt Nam thì khá dễ hiểu cũng như dễ phân tích đa số các SEOER đều có 1 tình trạng chung
Backlink footer (không nói đến trao đổi link) nếu website đó cùng chủ đề và hầu như mọi thứ hướng về website đích (thì đấy là website vệ tinh rồi) chúng ta có thể áp dụng cách phân tích onpage của đối thủ cho website vệ tinh ghi chép lại các chỉ số của nó. Việc của chúng ta chỉ là tránh và không làm theo lối đi sai của họ .. tôi nói ở đây trong 3 cái domain đầu mà bị spam kiểu theo key nhồi “key A” xong hàng loạt backlink footer thay vào đó bạn có thể để Nofollow và bằng link URL thay vì để hẳn key
Nội dung của họ đa số đều là spin content mà ra hay vì đó chúng ta làm nội dung hướng tới người dùng
Đó là 2 ví dụ bước đầu tiên tôi thường làm để phân tích đối thủ cũng như nắm bắt toàn bộ chỉ số và hướng đi của họ. Đương nhiên bạn cần phải làm nhiều hơn nữa để có thông tin thật chi tiết.


Bước 3 – Phân tích bộ từ khóa

Lựa chọn từ khóa không chỉ để SEO hãy nhớ cho tôi điều đó , nó còn giúp bạn hack traffic nữa , nói là hack nhưng thực ra là lượng traffic đột biến qua những key tưởng chừng như chả liên quan gì tới từ khóa chính.
Nhiều bạn có thói quen , làm sao để cho nhiều từ khóa liên quan nhất tới từ khóa chính mà lại quên đi những key tưởng chừng nhưng chả ai search lại giúp chúng ta có traffic đều đặn hàng ngày, dù cho key đó chỉ có 30 40 search.
Nói đi thì cũng phải nói lại chúng ta vẫn cần bộ từ khóa chính phụ để làm SEO còn các key traffic nói phía dưới nhé ..
Công thức để chúng ta có bộ từ khóa chuẩn.
Từ Khóa Chính Từ Khóa Chính + Từ Khóa Thương HIệu
Từ Khóa Chính + Từ Khóa Phụ Từ Khóa Chính + Địa Điểm / Quận Huyện / Phường Xã / Đường
Từ Khóa Chính + Liên Quan Từ Khóa Chính + Câu Hỏi / Giải Đáp
Ví dụ
Từ Khóa Chính Bàn ghế gỗ
Từ Khóa Chính + Phụ Bàn ghế gỗ phòng khách
Từ Khóa Chính + Liên Quan Bàn ghế gỗ phòng khách dưới 10 triệu
Từ Khóa Chính + Thương Hiệu Bàn ghế gỗ DuyAnh
Từ Khóa Chính + Địa Điểm Bàn Ghế Gỗ Hà Nội, Bàn Ghế Gỗ Tại Quận 1 Sài Gòn
Từ Khóa Chính + Câu Hỏi Mua Bàn Ghế Gỗ Ở Đâu? , Địa Điểm Mua Bàn Ghế Gỗ Tại Hà Nội
Chúng ta đã có bộ từ khóa để SEO nhưng nếu chỉ áp dụng những từ khóa này SEO không thôi chúng ta sẽ không đa dạng được bài viết hãy sử dụng các bộ từ khóa khác nữa ví dụ như , quá trình thi công bàn ghế gỗ , hay bất kì thứ gì đó liên quan đến gỗ, việc của chúng ta ở đây không phải SEO những từ đó mà là kiếm traffic mà thôi để bổ trợ cho các từ khóa cần SEO.

Bước 4 – Đưa ra kế hoạch tổng thể:

Dựa vào các tiêu chí thông tin và các chỉ số ở trên khi chúng ta phân tích được việc tiếp theo là 2 bước quan trọng trong quá trình đó là thực hiện Onpage + Offpage.
A – Onpage
Thiết lập cấu trúc silo rõ ràng , đó là điều rất quan trọng mà chúng ta cần phải làm trước khi SEO nó là kỹ thuật cốt lõi của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Title : hãy đặt từ khóa chính ở đoạn văn bản đầu tiên , tiêu chí của title là dưới 55 ký tự nhưng vẫn nói được lên nội dung của chính của website
Description : dù có nhiều người nói là không ảnh hưởng trong SEO nữa nhưng đối với tôi mọi thứ có thể làm đều có giá trị , cũng như title từ khóa chính luôn nằm trong đầu văn bản và có độ dài dưới 140 ký tự.
Heading : tôi hay làm đến h3 là đôi khi hết rồi nếu có quá hơn nữa thì cùng lắm đến h4 … thường thì H1 từ khóa chính tôi cũng làm như title , các H2 là từ khóa phụ, H3 từ khóa liên quan, H4 từ khóa thương hiệu như bảng công thức trên chúng ta dàn trải các thẻ heading trên toàn bộ trang muốn SEO
Kỹ thuật Internal link hình bánh xe tôi gọi nó là “Link Wheel” Rất nhiều bạn làm sai ở cái này lúc nào cũng làm bừa và nghĩ nó sẽ chả sao dù có làm sai … quan điểm đó là sai hoàn toàn ..nếu như bạn không làm kĩ bước này thì bạn đã mất 1 điểm trong SEO rồi.
URL cấu trúc , đưa ra một cấu trúc link theo tầng ví dụ tonghopaz.com/truyen/ma/nguyen-ngoc-ngan (nếu như chúng ta làm như sau thì sẽ bị google coi là nhồi nhét từ khóa “tonghopaz.com/truyen/truyen-ma/truyen-ma-nguyen-ngoc-ngan” vô hình chung đã nhồi 3 từ khóa truyện ma thành 3 lần đây chính là cái các bạn cần chú ý khi làm)
Cấu trúc danh mục theo tầng , cũng như tôi ví dụ ở trên bạn có thể làm theo cấu trúc đó tonghopaz.com > truyện > ma > cõi âm nguyễn ngọc ngạn tôi thường áp dụng nó tối đa là 4 tầng mà thôi, việc này sẽ giúp chúng ta không bị tối ưu hóa onpage quá liều và giúp Google dễ dàng đọc hiểu hơn nhìn gọn gàng hơn không có dấu hiệu nhồi nhét cố gắng tối ưu
Font / font size , nếu trong bài viết của bạn kích cỡ chữ cũng như giãn dòng hay phông không được đồng đều và dễ nhìn thì người dùng cũng rất chán nản khi ở lại , việc sắp xếp phông chữ và kích cỡ không chỉ giúp người dùng mà Google còn đánh giá tốt , tôi thường mặc định Arial và Font-size 13px.
Image có thể bạn luôn bỏ qua vấn đề này bạn nghĩ có thẻ alt là được ? đổi title-name là xong ? tôi thì không , tất cả điểm nhấn để quyết định người ta có mua hàng hay không là cái nhìn đầu tiên người ta có thích không đã, bạn lấy view từ MXH bạn share cháy máy lên nhưng chẳng có ma nào click dù nội dung của bạn rất hay , lý do là hình ảnh không đủ thu hút để người ta dừng chân lại đọc và click chia sẻ cho bạn 1 website lấy ảnh cực chất lượng tại > pexels.com nơi mà giúp tôi có nguồn dữ liệu ảnh phong phú trong quá trình làm SEO.
Tag : mục đích của chúng ta không phải để sinh sản ra thật nhiều từ khóa mà nó là tầng cuối cùng của link Wheel nơi giúp chúng ta dễ dàng tạo ra liên kết vòng , tôi thường dùng nó để SEO những từ khóa phụ không dấu kiếm traffic, kết nối 1 tag với nhiều bài tổng hợp về tag đó tạo ra nó như một Category vậy. Nhưng dùng tag mà lạm dụng thì đó cũng đồng nghĩa với việc bạn tự làm mất đi sức mạnh website của bạn hãy cẩn thận dùng khôn ngoan.
Video : nếu như bạn làm dịch vụ hay bất kì thứ gì đó liên quan đến bán hàng , ngoài mặt hình ảnh thì mỗi bài của bạn nên có 1 Video về sản phẩm đó chi tiết việc của chúng ta là tăng tỉ lệ thời gian onsite.
Theo tonghopaz.com

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Chia sẻ hết mình - Nhiệt tình với mọi người
Powered byBlogger