BREAKING NEWS

Category 5

Category 6

Category 7

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Hơi ấm Old Trafford & “điểm yếu” Di Maria

MU đã tạm thời nhảy lên vị trí thứ 6 sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước tân binh Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford. Đây là chiến thắng thứ 4 trên 6 trận tại “Nhà hát” từ đầu mùa của “Quỷ đỏ” (hòa 1, thua 1 trong 2 trận còn lại), thành tích hoàn toàn đối nghịch với những gì thầy trò Van Gaal thể hiện trên sân khách (3 hòa, 2 thua).
Như vậy kể từ trận thua Swansea trong ngày khai mạc, MU đã bất bại tại Old Trafford (4 thắng, 1 hòa), trong đó có trận hòa đầy quả cảm 1-1 trước đội đầu bảng Chelsea. Thành tích này có thể chấp nhận được bởi dù sao HLV Van Gaal vẫn đang trong quá trình xây lại MU sau khi thừa hưởng đống “đổ nát” từ người tiền nhiệm David Moyes.
MU: Hơi ấm Old Trafford & “điểm yếu” Di Maria - 1
MU chỉ có bàn thắng khai thông thế bế tắc trước C.Palace sau khi Mata vào sân
Nhưng ngoài chiến thắng tưng bừng 4-0 trước QPR tại Old Trafford ra, MU dù thắng West Ham (2-1), Everton (2-1) hay Crystal Palace (1-0), nhưng đó đều là những chiến thắng nhọc nhằn. Thậm chí, các CĐV của “Red Devils” còn phải trải qua quá nhiều giây phút thót tim do hàng công không hoạt động hiệu quả, trong khi đó hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm.
Trở lại trận đấu tiếp tân binh Crystal Palace, MU ra sân với sơ đồ 4-4-2 với gần như đầy đủ các ngôi sao trên hàng công (chỉ thiếu Falcao chấn thương), nhưng các học trò của HLV Van Gaal đã thi đấu rất bế tắc. Rooney, Persie xuống phong độ đã đành, ngay cả ngôi sao được kì vọng nhất Di Maria cũng không để lại dấu ấn.
Không thể phủ nhận “Thiên thần” là một tài năng xuất chúng và đã tạo ra những nét tươi mới trong lối chơi của MU. Nhưng trong vài trận gần đây, Di Maria có dấu hiệu chững lại. Một phần vì tiền vệ người Argentina bị đối thủ kèm cặp kĩ hơn, phần vì chính bản thân bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh thi đấu không hợp lý.
Có tốc độ và kĩ thuật gần như hoàn hảo, Di Maria luôn cố gắng đi bóng. Tuy nhiên, trước mặt anh luôn có tới 2-3 cầu thủ của Crystal Palace. Chính vì thế, lối chơi của “Thiên thần” như đâm đầu vào đá. Ngay cả những quả tạt của cựu cầu thủ Real cũng thiếu hiệu quả, hoặc đi quá thấp hoặc đi quá mạnh nên không gây ra nguy hiểm.
MU: Hơi ấm Old Trafford & “điểm yếu” Di Maria - 2
Di Maria (phải) bị kèm cặp kĩ càng khiến lối chơi của MU trở nên bế tắc
Di Maria bị “khóa” khiến MU chơi như gà mắc tóc dù liên tục dồn ép C.Palace. Đây chính là “điểm yếu” của MU bởi “Quỷ đỏ” đang phụ thuộc quá nhiều vào tiền vệ người Argentina. Khiến Di Maria tắt điện, C.Palace đã rất thành công với phương án phòng ngự số đông, bởi những cầu thủ khác của MU như bộ đôi Rooney – Persie không có nhiều pha đột phá hiệu quả, trong khi bên cánh phải cả Januzai và Valencia đều thi đấu thất vọng.
Mọi việc chỉ sáng sủa hơn sau khi Van Gaal quyết định tung Mata vào sân. Kĩ thuật, khả năng sáng tạo và những cú sút xa của tiền vệ người TBN đã khiến hàng thủ của Crystal Palace vất vả hơn rất nhiều. Kết quả, Mata có bàn mở tỉ số đẹp mắt và một cú sút đập cột dọc.
MU giành chiến thắng trước C.Palace, nhưng có lẽ không nhiều các CĐV của Quỷ đỏ cảm thấy hài lòng. Van Gaal đã tỏ rất bình thản sau khi có 3 điểm trước C.Palace, đó là phản ứng “hợp tình hợp lý” bởi ông hiểu cần phải cải thiện rất nhiều lối chơi của các học trò.
“Hơi ấm” Old Trafford giúp MU có chiến thắng thứ 4 từ đầu mùa, nhưng nếu “Quỷ đỏ” không cải thiện lối chơi, không quá phụ thuộc vào ngôi sao Di Maria, có lẽ thầy trò HLV Van Gaal sẽ rất khó hoàn thành chỉ tiêu lọt vào top 4 để trở lại đấu trường Champions League...

Theo Thanh Vân (Khám phá)

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Chia sẻ hết mình - Nhiệt tình với mọi người
Powered byBlogger